“อองตวน” ขอลุยงานวงการบันเทิง แขวนนวมไม่แขวนใจ รับมีแฟนแล้ว

“อองตวน” ขอลุยงานวงการบันเทิง แขวนนวมไม่แขวนใจ รับมีแฟนแล้ว

ข่าวบันเทิง

อดีตนักมวยหุ่นแซ่บ สายฝอตัวจริงเสียงจริง อองตวน ปินโต หันหลังให้วงการหมัดมวย มาเอาดีงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ทั้งงานละคร งานภาพยนตร์ งานถ่ายแบบ และ งานพิธีกร เจ้าตัวรวบตึงทำมาหมดแล้วทุกสิ่ง ล่าสุดประกาศชัดผ่านรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” ช่องเวิร์คพอยท์ เม้าท์มอยกับ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงงานที่ตัวเองรักและเป็นตัวเองมากที่สุด พร้อมเผยถึงสาเหตุตัดสินใจแขวนนวม

จากนักมวยเข้าสู่วงการบันเทิง

“มันก็ดีครับ ต้องบอกว่าต้องค่อยเป็นค่อยไป มันเป็นโอกาสที่เข้ามาหลังจากชกมวยมาได้ระยะนึง การที่ได้เข้ามาทำงานในวงการก็ท้าทายตัวเอง สนุกดี”

ชอบอะไรมากกว่ากัน เดินแบบ ถ่ายแบบ ละคร หนัง

“คือผมลองมาเกือบหมดทุกอย่างแล้ว เกือบจะครบแล้ว ถ้าถามว่าอะไรที่ท้าทายและสนุกที่สุด น่าจะเป็นอาชีพนักแสดง กับอาชีพพิธีกรครับ สองอย่าง มันค่อนข้างจะสวนทางกับการเป็นนักกีฬา คือถ้าให้พูดกันง่ายๆ การเป็นนักกีฬาคือการโฟกัสกับตัวเองเป็นหลัก ใครจะว่าอะไรไม่ต้องไปสนใจ เราต้องโฟกัสที่ตนเอง มั่นใจที่ตนเอง แต่พอเรามาทำงานในวงการ ทั้งการแสดงและพิธีกร มันคือการใส่ใจคนรอบข้าง มันคืออีกแบบนึงเลยที่เป็นเรา ก็เลยรู้สึกว่าค่อนข้างที่จะท้าทายและสนุกมาก”

ทำไมถึงชอบงานพิธีกร

ผมว่ามันอาจจะด้วยความที่คนเราขี้สงสัย เป็นคนที่ชอบคอยเรียนรู้ ชอบอยากรู้ ชอบอยากที่จะพูดคุยกับคน อยากรู้ว่าคนนี้เขาจะคิดแบบไหน พอได้นั่งฟังแล้วมันสนุกและได้เรียนรู้อะไรทุกวัน เป็นตัวเองที่สุดจะว่าอย่างนั้นก็ได้ ผมว่ามันเป็นการปรับตัว เวลาจะอยู่กับคนโน้นคนนี้ เราจะถามเขาแบบไหนดี”

หลายคนบอกว่าแขวนนวม ไม่ชกมวยแล้ว

“ก็…สำหรับตอนนี้เรียกว่าแขวนไว้ก่อน คือเขาจะบอกว่านักกีฬาห้ามพูดคำว่าเลิก เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไรเราจะกลับมาหยิบมัน แต่สำหรับตอนนี้ก็คือแขวนมันเอาไว้ก่อน แขวนไว้หลายปีแล้ว และไม่คิดว่าเราจะกลับมาหยิบอีกเมื่อไร แต่อนาคตเราไม่รู้ อะไรก็ไม่แน่นอน”

น้องชาย ลีโอ ปินโต ชอบงานในวงการมั้ย

“คนนั้นเขาไม่ชอบ เขามีเป้าหมายชัดเจนที่อยากทำตรงอื่นมากกว่า ในอาชีพนักมวย”

คุณพ่อว่ายังไงกับการตัดสินใจ

“คุณพ่อแล้วแต่เลย คือลูกจะทำอะไรเขาก็แบบว่า พร้อมจะซัพพอร์ต ภูมิใจ แล้วแต่ลูกเลยว่าอยากทำอะไร ทำให้เต็มที่ ทำให้สุด อย่าหยุดระหว่างทาง คือทุกงานแกจะติดตามจะชอบ ดูติดตามทุกชีวิต”

เป้าหมายของอองตวน

“คือผมมองแบบนี้ตอนที่เล่นกีฬา ผมมองว่าไม่ได้จะเป็นที่หนึ่งของโลก หรือเป็นแชมป์โลกอะไร ผมมองแค่ว่า เราคือตัวเราและจะพยายามดีขึ้นในทุกวัน เมื่อวานเราทำงานแบบไหนแล้ว พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน ผมคิดแค่นี้เลย ถ้าเราซื่อสัตย์กับอาชีพเรา”

ณ วันนี้กรีดเลือดออกมาเป็นคนไทยหรือฝรั่งเศส

“ผมว่า ณ ตอนนี้ฝรั่งเศสของผมมันเหลือแค่สัญชาติในพาสปอร์ต หัวใจผมคือไทยครับ”

เรื่องความรัก ตอนนี้มีแฟนหรือยัง

“ตอนนี้มีแฟนแล้วครับ มีแฟนอยู่”